Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Chăm sóc tóc sao cho đẹp


Thời tiết khô hanh không chỉ gây những bất lợi lớn cho làn da mà còn khiến mái tóc phải gánh chịu những “điểm trừ” không mong muốn. Những “chiến thuật” sau đây sẽ giúp mái tóc luôn suôn mượt, óng ả trong mùa đông này.
Dưỡng ẩm thường xuyên

Đơn giản bạn hãy chuẩn bị một chai nước xịt tóc, có thể chỉ là loại nước thông thường và xịt lên mái tóc bất cứ lúc nào bạn thấy tóc bị khô xơ. Ngoài ra, để cho mái tóc không bị khô xơ, không nên gội đầu quá thường xuyên, điều này càng khiến cho lớp da đầu bị khô và kích thích tăng gàu nhiều hơn.
Công thức dưỡng ẩm cho da đầu hiệu quả là dùng nước ép của một trái chanh tươi, thêm vào vài giọt tinh dầu oliu. Đánh đều tất cả và thoa lên da đầu sau khi gội đầu, hỗn hợp này có thể dùng thay dầu xả. Khoảng 30 phút sau thì gội sạch lại tóc.
Một cách khác là bạn có thể dùng chuối chín xay nhuyễn rồi thêm vào vài ba thìa mật ong tươi nguyên chất, thoa đều lên mái tóc và tận sâu da đầu. Cách này sẽ giúp da đầu luôn giữ được độ ẩm tự nhiên, phòng tránh tình trạng da đầu bị khô và bong vảy.
Tiêu diệt gàu
Cách đơn giản để trị gàu theo phương pháp tự nhiên là hãy đun nóng khoảng 5 thìa dầu dừa, sau đó thêm vào khoảng một thìa nước cốt chanh. Trộn đều hỗn hợp này và sau đó mátxa lên da đầu. Nên nhớ hãy làm ướt tóc trước đó. Tiếp theo dùng một chiếc khăn lớn ủ tóc lại qua đêm và sáng hôm sau xả tóc sạch lại bằng nước ấm.
Ứng phó với rụng tóc
Mát xa da đầu: Có tác dụng kích thích máu lưu thông, đồng nghĩa dưỡng chất sẽ dễ dàng được vận chuyển đến kén tóc, nuôi dưỡng tóc từ chân tới ngọn.
Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng sữa dừa để mát xa đối với mái tóc, trong sữa dừa có chứa nhiều tinh dầu sẽ mang lại kết quả ngoài sức mong đợi.
Khi gội đầu bạn nên gội bằng giấm hoặc chanh vừa giúp tóc óng mượt, vừa có tác dụng ngăn ngừa tóc rụng.
Nên đội khăn, mũ khi ra ngoài: Bởi khăn và mũ sẽ giúp bảo vệ mái tóc khỏi sự “tấn công” của gió hanh, hạn chế nguy cơ mái tóc bị khô xơ.
Hạn chế tối đa sử dụng hóa chất với mái tóc vì hóa chất sẽ khiến mái tóc phải gánh chịu những hư tổn, giảm “sức đề kháng”, từ đó làm tăng nguy cơ tóc gãy rụng.
Hấp dầu cho tóc
Các loại tinh dầu bạn có thể sử dụng để hấp tóc là tinh dầu dừa, tinh dầu quả hạnh, tinh dầu oliu… Mặc dù hấp dầu là cách “bồi bổ” dưỡng chất tuyệt vời cho mái tóc nhưng cũng không nên lạm dụng thói quen này. Mỗi tuần bạn chỉ nên hấp tóc một lần thay vì hấp tóc quá thường xuyên. Khi hấp tóc nên kết hợp cùng việc mát xa để tóc có cơ hội hấp thu được nhiều dưỡng chất hơn.
Mặt nạ cho tóc
Mặt nạ trứng gà: Trộn 1/3 chén mật ong với 3 thìa dầu oliu, cùng một lòng đỏ trứng gà. Đánh đều các thành phần nói trên, thoa lên tóc sau khi gội sạch, khoảng 30 phút thì gội sạch lại như bình thường.
Mặt nạ dầu oliu: Trộn 1 thìa dầu oliu, 2 thìa mật ong và 1 thìa dấm rượu táo, đánh đều các thành phần này với nhau và mát xa tóc, da đầu. Dùng mũ chụp đầu để bảo vệ tóc trong vòng 1 giờ thì gội lại tóc bằng nước ấm.
Mặt nạ dâu tây: Nghiền nát 8-10 trái dâu tây chín mọng, thêm vào 1 thìa sốt madonhe. Dùng hỗn hợp này để thoa lên tóc khoảng 30 phút. Cuối cùng gội sạch lại tóc như bình thường.
Mặt nạ trái bơ: Nghiền nát 1 trái bơ chín, thêm vào 1 thìa mật ong và 2 thìa tinh dầu oliu. Thoa đều hỗn hợp này lên tóc khoảng 30 phút. Rồi xả lại bằng nước ấm.
Mặt nạ sữa chua: Trộn 1 lòng trắng trứng gà với ¼ hũ sữa chua cùng ¼ chén madonhe. Làm ướt tóc sau đó mát xa da đầu với hỗn hợp đã chuẩn bị. Dùng khăn lớn hoặc mũ chụp đầu để ủ tóc trong vòng 30 phút. Cuối cùng xả lại bằng nước thường.


-------------------------------------------------
Trung tâm mua sắm thời trang Đặng Thành chuyên cung cấp các loại giày hiệu , giày thời trang ,giày cho tuổi teen , giay da ... và các mẫu giày đẹp , giày namgiày nữ trên toàn thế giới


Previous Post
Next Post

About Author

0 nhận xét: