Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Hoảng sợ trước hành động lạ của bố chồng tương lai


Tôi và bạn trai yêu nhau đã được 7 năm nhưng vì nhiều lý do nên đến bây giờ chúng tôi mới quyết định kết hôn. Từ lâu gia đình tôi và gia đình anh đã xem nhau như thông gia, coi chúng tôi như con cháu trong nhà và việc tổ chức đám cưới chỉ là chuyện sớm muộn.


Gia đình anh có 4 người, ba anh năm nay 70 tuổi, rất hiền và tri thức. Từ khi nghỉ hưu ông chỉ ở nhà vui với vườn cây cảnh. Bác gái trước là giảng viên đại học có tiếng ở Hà Nội, còn em gái anh làm việc ở một ngân hàng lớn. Từ khi quen anh đến giờ tôi biết anh rất tôn trọng và nể phục cha mình dù ông chỉ là cha dượng. Cha đẻ của anh mất năm anh mới 3 tuổi, sau đó, bác gái đi bước nữa và có thêm một cô con gái.


Dù khác dòng máu nhưng bác trai yêu thương anh hết mực. Ông là một chuyên gia về lĩnh vực ngôn ngữ, có kiến thức uyên thâm được nhiều người kính trọng. Nhiều lần anh nói với tôi, ba anh vừa là thần tượng, vừa người cha rất đáng tự hào của anh. Qua những lời anh nói và tiếp xúc, tôi cũng rất kính trọng bác trai. Tôi thầm cảm ơn cuộc đời đã cho tôi gặp anh và sắp tới tôi sẽ trở thành dâu con trong một gia đình tri thức đáng kính.


Mấy ngày gần đây, do mẹ anh bị bệnh, thường xuyên phải vào viện nên anh nhờ tôi qua bên nhà ở vài ngày để giúp đỡ việc gia đình. Tôi vui vẻ nhận lời và nghĩ rằng đây cũng là dịp tốt để tìm hiểu về cuộc sống của gia đình chồng tương lai. Chỉ sau vài ngày tôi đã quen với nếp sinh hoạt trong gia đình anh.



Ảnh minh họa.


Nhưng tôi không bao giờ nghĩ rằng chuyện đó lại xảy ra với mình. Buổi sáng nay, anh chở mẹ tới bệnh viện, em gái đi làm nên chỉ còn tôi và bác trai ở nhà. Sau khi nhà cửa đã sạch sẽ, tôi thấy hơi nhức đầu nên nằm trên phòng thì bác trai bất ngờ mở cửa phòng bước vào. Tôi tưởng có chuyện gì nên vội ngồi dậy hỏi thì bác nói thấy tôi mệt nên lên thăm. Hỏi thăm được vài câu, tôi thấy thái độ của bác rất lạ, lại còn khen tôi trắng trẻo, xinh đẹp. Đột nhiên bác vuốt bàn tay tôi, khiến tôi giật mình rụt tay lại. Tôi vội vàng đứng ra xa lấy cớ gấp chăn màn và bảo bác xuống nhà trước, xong tôi sẽ xuống sau. Nhưng ngay sau đó, bác quay ra ôm chầm lấy tôi từ phía sau. Quá hoảng sợ tôi đẩy bác ra, khóa cửa phòng lại và không dám xuống nhà. Tôi không hiểu vì sao bác trai lại hành động như vậy.


Một lúc sau, vì phải nấu cơm nên tôi cố gắng trấn tĩnh đi xuống nhà bếp. Nhưng trong lúc tôi làm việc bác cứ lại gần, tìm mọi cách đụng chạm tôi, tôi chỉ biết giả vờ như không biết gì và cố tránh xa.


Khi bạn trai tôi và bác gái trở về, tôi cố gắng giữ thái độ bình thường như không có gì nhưng trong lòng thì vô cùng hoảng sợ. Vì nếu tôi không bình thường bạn trai tôi sẽ biết ngay. Trong bữa trưa, bác trai vẫn thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra, còn tôi chỉ mong mau chóng kết thúc bữa ăn để xin phép ra ngoài.


Bây giờ tâm trạng tôi đang hoang mang tột đỉnh vì tôi không dám nói lại với anh chuyện xảy ra lúc sáng. Nếu còn tiếp tục ở nhà anh thì chắc chắn tinh thần tôi lúc nào cũng lo sợ, căng như dây đàn và không biết còn chuyện gì tiếp theo sẽ xảy ra. Nhưng nếu xin phép về nhà thì không ổn vì mẹ anh đang cần tôi và tôi không có lý do chính đáng để từ chối.


Nếu nói ra chuyện này với anh, tôi sợ rằng anh sẽ không tin tôi vì anh quá thần tượng bác trai. Tôi có thể trốn tránh được lần này nhưng còn những lần sau nữa thì sao, nhất là khi tôi sắp trở thành con dâu trong nhà.


Tôi phải làm sao đây?


Phượng


Xem thêm video clip : Hơn 900 người chết vì đại dịch Ebola trên toàn thế giới





Hoảng sợ trước hành động lạ của bố chồng tương lai
Previous Post
Next Post

About Author

0 nhận xét: